คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา ดุษฎีมหาบัณฑิต สาขาอณูชีววิทยา

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

1.1       คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

ผู้สมัครเข้าศึกษาจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ว่าด้วยการศึกษาหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2554 หมวด 3 ข้อ 17 คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาและมีคุณสมบัติเฉพาะตามที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรกำหนด ดังนี้

                2.2.1   ปริญญาเอก เน้นการวิจัย แบบที่ 1

                         แบบที่ 1.1

(1)  เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททางด้านวิทยาศาสตร์ทุกสาขาวิชา เช่น วิทยาศาสตร์ทั่วไป วิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นต้น โดยสำเร็จการศึกษามาแล้วไม่เกิน 3 ปี และ ได้เกรดเฉลี่ยในระดับปริญญาโท ตั้งแต่ 3.25 ขึ้นไป หรือ

(2)  เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททางด้านวิทยาศาสตร์ทุกสาขาวิชา
เช่น วิทยาศาสตร์ทั่วไป วิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นต้น
โดยสำเร็จการศึกษามาแล้ว 3 ปีขึ้นไป แต่มีประสบการณ์ด้านวิจัยโดยมีผลงานตีพิมพ์ (publication)
ในระดับนานาชาติ หรือในวารสาร ระดับชาติที่อยู่ในฐานข้อมูล ISI, สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.), SCOPUSอย่างน้อย 1 เรื่อง ทั้งนี้ผลงานนั้นต้องไม่ใช่ส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์หรือปริญญานิพนธ์

           2.2.2    ปริญญาเอก เน้นการวิจัยและศึกษางานรายวิชา แบบที่ 2

แบบที่ 2.1 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททางด้านวิทยาศาสตร์ทุกสาขาวิชา เช่น วิทยาศาสตร์ทั่วไป วิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นต้น

         แบบที่ 2.2 

(ก)  ผู้สมัครต้องเป็นผู้มีพื้นความรู้ระดับปริญญาตรีทางด้านชีววิทยา
เคมีวิทยาศาสตร์ทั่วไป จุลชีววิทยา ชีวเคมี เทคโนโลยีชีวภาพ พยาบาล เทคนิคการแพทย์ รังสีวิทยากายภาพบำบัด สหเวชศาสตร์ แพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์วิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง

(ข)   เป็นผู้กำลังศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอณูชีววิทยาหรือสาขาอื่นของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งผ่านการเรียนในชั้นปีที่ 1 โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.50 ขึ้นไป สามารถศึกษาต่อเนื่องในระดับปริญญาเอกได้ ทั้งนี้ต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร